Daily Pickup

Dancing on my own อยากชนะสนามไหน ให้เอาเพลงนี้ไปร้อง

เพลงนี้ทำให้ Blake Shelton ลั่นวาจาถึงกับยอมฉีกสัญญาถ้าไม่ได้เด็กคนนี้ร่วมทีม

เพลงนี้ทำให้ทีมรองบ่อนคว้าตั๋วไป World Series 2022 ได้สำเร็จ 

เพลงนี้ทำให้นักร้องโนเนมเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

ที่เกริ่นมาซะยืดยาวเพราะ อยากให้เห็นว่า แม้จะผ่านเวลามา 12 ปี เพลง ‘Dancing On My Own’ ยังสามารถทำงานได้อยู่ เรามาทำความรู้จักเพลงนี้กันดีกว่าว่าทำไม ถึงเป็นเพลงที่ใครหยิบไปใช้ ก็มงลงกันถ้วนหน้า 

มาทำความรู้จักเพลงนี้กันสักหน่อย Dancing On My Own เป็นผลงานของ Robyn แม้ว่าในช่วงที่ปล่อยมานั้นเพลงแทบจะไม่เป็นที่รู้จัก ไม่มีใครได้ยินเพลงนี้ทางวิทยุเลย แม้ว่าจะเป็นผลงานที่เป็นความตั้งใจอย่างมากของ Robyn กับเนื้อเพลง ทำนอง และการโปรดิ๊วซ์ แต่ก็ไม่ได้ถึงกับสิ้นหวังขนาดนั้น เพลงนี้ปรากฎตัวอีกครั้งในซีรีส์ Girl ที่ตัวละคร Lena Dunham และ Allison Williams เปิดแล้วเต้นในกับชีวิตวัย 20 ปลายๆ ที่แสนจะห่วยแตก และช่วงเวลาต่อมายังเป็นเพลงประจำของกลุ่ม LGBTQA 

แต่แล้วปี 2016 เพลงนี้ได้ถูกร้องอีกครั้ง ผ่านการเรียบเรียงใหม่โดย Calum Scott ผู้ประกวดรายการ Britain's Got Talent ที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ชม กรรมการเป็นอย่างมาก ถึงขนาดได้ Golden Ticket จาก Simon Cowell ที่ขึ้นชื่อว่าหินที่สุดในเหล่ากรรมการ และผลงานการร้องครั้งนี้ ทำให้เขากลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก มีผลงานเพลงออกมาและโด่งดังกว่าผู้ที่ชนะในปีนั้นเสียอีก นอกจากนี้เขายังส่งต้นฉบับเพลงของ Robyn ขึ้นชาร์ตอันดับที่ 2 ของสหราชอาณาจักร เรียกว่าเป็นจุดสูงสุดของ Robyn เลย 

อย่างที่เล่ามา เพลงนี้ดูจะไม่เหมาะกับกีฬาเบสบอลเลยแม้แต่น้อย แต่เพลงนี้ก็ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของทีม Phillies ทีมรักบี้ของเมืองฟิลาเดลเฟีย เพราะอะไรนะเหรอ ทุกวันนี้ก็ยังหาสาเหตุไม่ได้ เพลงนี้ถูกเปิดในเวอร์ชั่นรีมิกซ์ ภายในห้องแต่งตัวของทีม และทีมก็กำชัยชนะมาเรื่อยๆ จนเพลงนี้กลายเป็นเพลงที่ดังไปทั่วบ้านทั่วเมือง หาสาเหตุไม่ได้และก็ไม่มีใครอยากรู้สาเหตุนี้ด้วย เพราะพวกเขารู้แค่ว่า ทีมเบสบอลฟังเพลงนี้แล้วชนะ 

เหตุการณ์ล่าสุดที่มีกับเพลงนี้ ก็คือรายการประกวดร้องเพลง The Voice ออสเตรเลีย ก็มี Ryley Tate Wilson อายุ 15 ปี หยิบเพลงนี้มาร้องอีกครั้ง แน่นอนว่ากรรมการทั้ง 4 คน หันมาทั้งหมด ถ้าถามว่าแย่งกันดุเดือนขนาดไหน ในคลิปมีทั้งหมด 5 นาที แย่งตัวคนแข่งไป 3 นาที Blake Shelton ถึงกับยอมที่จะไม่ต่อสัญญาในซีซั่นหน้า หลังจากทำมา 23 ซีซั่น เพียงเพื่อให้ได้เขามาร่วมทีม 

ไม่รู้ว่าจริงๆ แล้ว เพลงนี้มันมีอาถรรพ์ หรือความขลังอะไรซ่อนอยู่หรือไม่ แต่ภาพทั้งหมดคือความสำเร็จที่ Robyn รอคอยมาแสนนานกับเพลงของเธอ และมันจะเป็นเช่นนี้ไปอีกแสนนาน 

ส่งท้ายด้วยอย่าให้จังหวะของเพลงนั้นหลอกคุณได้ถ้าใครคิดว่าเพลงนี้คือเพลงเศร้าๆ เพลงสาวเหงา คุณคิดผิด เพลงนี้คือเพลงบอกเลิกที่แซ่บมาตลอด 1 ทศวรรต