Zymone

Photography by Matthieu Lunard

[letsinfoup]

1. ตัวตนที่แท้จริงของคุณคือใคร

ซีโมนคือ คนที่ใช้ชีวิตได้อย่างอิสระในแบบที่อยากจะเป็น จริงๆ แล้วสิ่งที่ทุกคนเห็นไม่ว่าจะที่ไหน เวลาไหน สถานการณ์ หรืออารมณ์ไหน นั้นคือตัวตนเราที่แท้จริง แต่ที่จะเป็นขั้นกว่าก็คือ จะคูณสอง คูณสาม มากขึ้นเมื่อทำการแสดง เจตนาอาจจะเป็นการที่ต้องการให้ผู้ชม ผู้ติดตาม เห็นตัวเราในแบบที่เป็นให้ได้มากที่สุด เราจะได้สนุกและมีความสุขไปด้วยกันค่ะ

2. อะไรที่ทำให้คุณรู้สึกมีชีวิตชีวา (Alive) มากที่สุด

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Music makes me feel alive มากๆ ค่ะ ตั้งแต่เข้ามาอยู่ในโลกของงานเพลงก็รู้สึกเหมือนได้เติมเต็มช่องว่างในชีวิตพอสมควร สีสันในชีวิตก็มีอารมณ์ของมันชัดเจนมากขึ้นด้วยค่ะ

3. นิยามคำว่า QUEER ของตัวเองคืออะไร

Trangender ค่ะ ซีเป็นเพศทางเลือก เป็นสิ่งมีชีวิตที่ใช้ชีวิตตรงข้ามกับเพศกำเนิด แต่เอาจริงจริงแล้วความรักความสุขไม่ได้อยู่ที่เพศเลย ใครไคร่รักใครไคร่รักกัน

4. อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงอะไรสำหรับ QUEER ในเมืองไทยบ้าง

เรื่องเปลี่ยนแปลงซีไม่แน่ใจ แต่สิ่งที่เรามีกันอยู่ทุกวันนี้มันก็เจ๋งมากพอสมควร เรามาไกลกันมาก ผู้ใหญ่สร้างรากฐานให้เราได้เติบโตในสังคมได้ และมีโอกาสในการใช้ชีวิตมากขึ้น ซีอยากให้มันเพิ่มอย่างนี้ไปเรื่อยๆ เราจะได้เจ๋งไปด้วยกัน สุดไปด้วยกัน จับมือกันพาไปในทางที่ดีขึ้น เท่านี้ก็ดีใจแล้วค่ะ

5. อีก 10 ข้างหน้าอยากเห็นอนาคตของตัวเองเป็นอย่างไร

10ปี 10เดือน 10วัน? อยากเห็นตัวเองประสบความสำเร็จเหมือนกับรุ่นพี่รุ่นน้องหลายๆ คน อยากมีโอกาสได้เป็นผู้ถูกเลือกอีกครั้งจะไม่ทำให้ผิดหวัง ถ้าเป็น 10วัน ซีก็อยากที่จะได้ทำงานอย่างเต็มที่ซักที หวังว่าม่านฟ้าจะเปิด วัคซีนจะเข้า ผู้คนทั่วประเทศอยู่ในช่วงปลอดภัย เราจะได้หาเงินเลี้ยงตัวเอง เลี้ยงคุณแม่ได้ไปอีก 10 เดือน ประสบความสำเร็จ เป็นเสาหลักได้ไปอีก 10 ปี สาธุ!