Nan

Photography by Matthieu Lunard

[letsinfoup]

1. ตัวตนที่แท้จริงของคุณคือใคร

ที่จริงแล้วฉันมักจะสร้างตัวตนขึ้นมา 2 ด้านเสมอ ด้านที่แสดงให้คนอื่นเห็น เข้มแข็ง กล้าหาญ สุขภาพ เรียบร้อยและอาจจะดู Bad Boy ในบางครั้ง แต่อีกด้านที่ซ่อนไว้จริงๆ แล้วเป็นคนอ่อนหวาน อ่อนไหว รักครอบครัว ตลก ซุ่มซ่าม และติ๊งต๊องมากๆ ค่ะ

2. อะไรที่ทำให้คุณรู้สึกมีชีวิตชีวา (Alive) มากที่สุด

การที่แนนได้เห็น หรือได้ทำอะไรให้ครอบครัว และคนที่แนนรักมีความสุข นั่นก็เป็นความสุขที่สุดของแนนแล้วค่ะ

3. นิยามคำว่า QUEER ของตัวเองคืออะไร

เพศที่เราเป็นอยู่ ไม่อยากใช้คำว่าเพศที่สาม หรืออะไรเลยค่ะ จริงๆ อยากให้มองว่าสิ่งที่พวกเราชาว LGBTQ เป็นอยู่ เป็นเพศสภาพทางเลือกค่ะ  ก็คือเราเลือกแล้วว่าเราอยากจะเป็นอะไร? เป็นแบบไหน? แนนอยากให้ทุกคน ทุกเพศ เท่าเทียมกันค่ะ เพราะสุดท้ายความรักที่มันจะเกิดขึ้น ไม่ได้ขึ้นอยู่ที่คุณเป็นเพศอะไร แต่มันอยู่ที่คุณรักใครมากกว่าค่ะ ให้ใช้ใจรักค่ะ ไม่ใช่ใช้เพศ

4. อีก 10 ข้างหน้าอยากเห็นอนาคตของตัวเองเป็นอย่างไร

อยากเห็นประเทศไทยสงบสุขค่ะ ไม่แบ่งสี ไม่แบ่งพรรคแบ่งพวก ไม่แบ่งแยกเพศ อยากให้คนไทยทุกคนเท่าเทียมกัน มีสิทธิเสรีภาพเท่าเทียมกันทุกคน มีตัวตนในสังคม มีกฎหมายรองรับของคนทุกกลุ่มไม่ว่าจะเป็นเพศอะไรค่ะ

5. ในอีก 10 ปีข้างหน้า อยากเห็นอนาคตของตัวเองเป็นอย่างไร

อยากมีเงินเยอะๆ แล้วไปเที่ยวทุกที่ๆ อยากไป  อยากรวยแล้วไปช่วยคนยากไร้ แล้วสุดท้ายก็กลับมาใช้ชีวิตสงบสุข อยู่ใกล้ๆ ครอบครัวพร้อมหน้าพร้อมตา อยู่กับคนที่รัก ปลูกบ้านแบบเศรษฐกิจพอเพียงอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ปลูกผักสวนครัว ปลูกผลไม้ เลี้ยงไก่ไว้กินไข่ ทำกับข้าวกินเอง จัดปาร์ตี้ที่บ้านกับเพื่อนๆ บ้าง  ไปทำบุญที่วัดอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้งค่ะ