Identity

Pauline

Photography by Matthieu Lunard

[letsinfoup]

1. อะไรที่ทำให้คุณมีความสุขที่สุด

เวลาที่พอลลีนตั้งใจทำอะไรมากๆและมันสำเร็จ โมเม้นที่มองความสำเร็จของเราถูกชื่นชมโดยคนรอบข้างมันคือความสุขที่อธิบายไม่ได้จริงๆ 

2. ใครคือฮีโร่ของคุณ

คือคำว่าฮีโร่ของพอลลีนคือคนที่เรา look up to อยากจะเป็นแบบเค้า มีเค้าเป็นแรงบันดาลใจ แต่เอาจริงๆพอลลีนว่าพอลลีนเป็นคนที่ไม่มีบุคคลที่ทำให้เราอยากจะเป็นแบบเค้า ส่วนใหญ่มันจะเป็นการที่พอลลีนเห็นภาพตัวเองที่สำเร็จในอนาคตแล้วอยากจะเป็นแบบนั้นมากกว่า จริงๆแล้วก็เหมือนว่า มีตัวเองในอนาคตเป็นฮีโร่ของตัวเองอ่ะค่ะ 55

3. คิดว่าคนเจนเนอเรชั่นตัวเองเป็นยังไง

พอลลีนคิดว่าคนเจนพอลลีนมีความต้องการที่ยึดเหนี่ยว ไม่ใช่ยึดเหนี่ยวจิตใจแบบศาสนา แต่ยึดเหนี่ยวความเป็นตัวตนของตัวเองอ่ะค่ะ คนเจนนี้ดูต้องการที่จะหาสิ่งที่ตัวเองชอบ สิ่งที่ตัวเองเก่ง ที่ๆ ตัวเอง belong สังคมที่ตอนรับเรา คำว่าค้นหาตัวเอง, หมดแพชั่น เป็นคำที่เราได้ยินบ่อยๆจากปากคนเจนพอลลีน แต่สิ่งนึงที่พอลลีนชอบในเจนของพอลลีนคือ การกล้าตั้งคำถาม และกล้าที่จะถามมันออกมาในหลายๆ รูปแบบ คนเจนอื่นอาจจะมองว่าการตั้งคำถามของเจนเราเป็นการก้าวร้าว แต่จริงๆ แล้วเราแค่อยากได้เหตุผลที่สมเหตุสมผลเพื่อที่จะได้ทำสิ่งนั้นๆ ต่อไปเท่านั้นเอง

4. อยากเห็นอะไรเปลี่ยนแปลงในสังคมรอบข้างบ้าง 

อยากเห็นบ้านเมืองที่มีฟุตบาทเรียบๆ กว้างๆ มีสวนเต็มเมือง ต้นไม้เต็มถนน ช่วงมัธยมพอลลีนเรียนที่สิงคโปร์อยู่ 4 ปี เราชอบบ้านเมืองเค้ามากเพราะเราสามารถเดินไปไหนต่อไหนก็ได้ด้วยเท้าเพราะฟุตบาทเค้าดี อากาศก็ดีเพราะมีต้นไม้ปลูกเต็มไปหมด พอเรากลับมาไทยเราแทบจะไม่ได้เดินตามถนนเลยเพราะมันลำบาก สะดุดบ่อยมาก อากาศก็ไม่บริสุทธิ์ อีกอย่างที่น่าเศร้ามากๆ คือการที่จะไปเดินเล่น ไปเที่ยว หรือไปพักผ่อน ยังไงก็หนีไม่พ้นห้างสรรพสินค้า พื้นที่ในกรุงเทพควรที่จะแบ่งไปให้สวนสาธารณะ และ co-working space มากขึ้น มันจะทำให้ประเทศน่าอยู่มากขึ้นแถมสภาพจิตใจคนไทยจะได้ดีขึ้นด้วย

5. ในอีก 10 ปีข้างหน้า อยากเห็นอนาคตของตัวเองเป็นอย่างไร

อีก10 ปีข้างหน้าก็คง 31 พอลลีนในอายุ 31คงแต่งตัวเท่มากแน่ๆเลย 55 ตอนนั้นอยากแต่งงานแล้ว อาจจะมีบ้านเป็นของตัวเองแล้ว พลังงานอาจจะลดลงจากตอนนี้บ้าง แต่ตารางชีวิตคงจะยุ่งเหยิงกว่าเดิมล้านเท่า ณ ตอนนั้นเราอาจจะมีธุรกิจเป็นของตัวเอง มีชื่อเสียงพอประมาณเพราะต่อยอดมาตั้งแต่เด็กๆ หวังว่าตัวเองในตอนนั้นจะมีความสุขและสนุกกับสิ่งที่ตัวเองทำนะ