Auto

งานมีตติ้ง งานกิจกรรม งานแสดงยานยนต์ กิจกรรมของกลุ่มคนที่ชื่นชอบยานยนต์ที่ไม่ควรพลาด

งานมีตติ้ง งานกิจกรรม งานแสดงยานยนต์ และงานแข่งขัน กิจกรรมเหล่านี้จะเป็นการรวมตัวของกลุ่มคนที่มีความชื่นชอบยานยนต์เหมือนๆ กัน ซึ่งไม่สามารถปฏิเสธไม่ได้ว่า การที่คุณได้เจอคนที่มีความชื่นชอบอะไรเหมือนกัน ถือว่าเป็นสิ่งที่พิเศษมากๆ การได้พูดคุยแลกเปลี่ยนมุมมองความรู้ในเรื่องสิ่งนั้นๆ ตรงจุดนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่มีเสน่ห์สุดๆ ของงานกิจกรรมเหล่านี้

ทั้งนี้ถ้าได้สังเกตในเมืองไทยช่วงปลายปี จะเห็นได้ว่ามีงานกิจกรรมต่างๆ มากมายที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์จัดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นงานแสดงยานยนต์ขนาดใหญ่ประจำปี งานแข่งขันความเร็วระดับโลก รวมไปถึงงานมีตติ้งกลุ่มรถต่างๆ มากมาย ตรงจุดนี้ส่วนหนึ่งมีเกี่ยวข้องกับสภาพอากาศแบบเลี่ยงไม่ได้เช่นกัน โดย Exotic Quixotic จะพาไปเจาะลึกกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจ ว่าแต่กิจกรรมนี้กิจกรรมนั้นมีเสน่ห์ที่น่าสนไหนตรงจุดบ้าง

เริ่มกันที่งานแสดงยานยนต์กันเป็นเรื่องแรก ถึงแม้จะเป็นเรื่องของรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์เป็นหลัก แต่ก็มีความเกี่ยวข้องกับเรื่องเศรษฐกิจแบบตรงๆ โดยเมืองไทยจะมีงานแสดงยานยนต์ใหญ่อยู่ในช่วงท้ายปี และช่วงต้นปี ซึ่งวันเวลาที่จัดงานถือเป็นช่วงเวลาที่ดีมากๆ เนื่องจากเป็นช่วงเวลาท้ายปีที่ผู้คนก็มักตัดสินใจซื้อสิ่งของต่างๆ เพื่อเป็นรางวัลให้กับตนเอง ซึ่งมันก็รวมทั้งรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์นั้นเอง

นอกจากนี้ในช่วงเวลาต้นปี (มีนาคม) ก็ยังมีอีกหนึ่งงานแสดงยานยนต์ใหญ่ที่จัดขึ้นเช่นกัน โดยช่วงเวลานั้นถือว่าเป็นช่วงที่หลายๆ บริษัทจ่ายโบนัสให้กับพนักงานนั้นเอง และโบนัสที่เป็นเงินก้อนในระดับหนึ่ง คนบางกลุ่มจึงเลือกนิยมเอาเงินก้อนนั้นมาดาวน์รถยนต์หรือรถมอเตอร์ไซค์นั้นเอง เรียกได้ว่างานแสดงยานยนต์มันไม่ใช่เรื่องของรถยนต์หรือรถมอเตอร์ไซค์เพียงเท่านั้น แต่มันเป็นเรื่องของเศรษฐกิจแบบเน้นๆ

รถใหม่รอเปิดตัวในงานแสดง

สำหรับกิจกรรมงานแสดงยานยนต์ ก็ถือว่าเป็นจุดนัดพบกันระหว่างทางผู้ผลิต (แบรนด์รถ) กับทางผู้บริโภคมาพบเจอกันในงานนี้ ซึ่งครอบคลุมทั้งรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์ โดยภายในงานจะมีการจัดแสดงรถมากมายหลายรุ่นให้ได้ลองสัมผัส จุดนี้ถือว่ามีความพิเศษสุดๆ เพราะว่าคุณสามารถลองนั่ง ลองสัมผัส สามารถเปรียบเทียบรถรุ่นต่างๆ ได้ในงานทันที ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปที่โชว์รูปรถแบรนด์นั้นๆ แต่อย่างใด

บรรยากาศในงานแสดงยานยนต์

สิ่งที่ต้องมีในงานแสดงยานยนต์ก็คือ การเปิดตัวรถรุ่นใหม่ภายในงาน ซึ่งตรงนี้ถือว่าเป็นไฮไลท์สำคัญก็ว่าได้ คนที่ไปงานจะได้เห็นรถรุ่นใหม่ล่าสุดที่งานเป็นที่แรกในเมืองไทย เท่ากับว่าคุณจะมีโอกาสได้สัมผัสก่อนใครเพื่อนอีกด้วย อีกทั้งยังมีเรื่องของโปรโมชั่นสุดพิเศษต่างๆ ที่มีให้เฉพาะในงานเพียงเท่านั้น นอกจากนี้ภายในงานก็จะมีเรื่องของอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับรถก็มีมาโชว์ในงานเช่นกัน อาทิ น้ำมันเครื่อง ยาง เบรก อะไหล่แต่ง รวมไปถึงเสื้อผ้าสวมใส่เป็นต้น และที่สำคัญก็คือเป็นราคาพิเศษ มีโปรโมชั่นให้กันแบบสะใจเช่นกัน

กิจกรรมแข่งขันความเร็ว

เรื่องงานกิจกรรมแข่งขันความเร็วต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นในเมืองไทยหรือต่างประเทศ หากเป็นช่วงเวลาท้ายปีสิ้นปี ถือได้ว่าเป็นช่วงเวลาทองของการแข่งขันก็ว่าได้ ถ้าเป็นรายการแข่งขันใหญ่ๆ ที่มีรูปแบบเป็นการเก็บคะแนนสะสมหลายสนามแข่งขัน และในช่วงปลายปีก็เป็นช่วงสุดท้ายในการตัดสินแชมป์นั้นเอง ก่อนที่ในปีหน้าจะมีเริ่มต้นการแข่งขันในฤดูกาลต่อไป

ทั้งนี้ในเมืองไทยมีรายการแข่งขันความเร็วต่างๆ มากมายในปัจจุบัน ครอบคลุมทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นรถยนต์หรือรถมอเตอร์ไซค์ รวมไปถึงยานยนต์ชนิดอื่นๆ อีกด้วย ซึ่งการแข่งขันก็มีทั้งแบบเซอร์กิต การแข่งแดร็ก การแข่งดริฟต์ เป็นต้น ส่วนความนิยมของผู้คนก็ขึ้นอยู่กับกระแสในช่วงเวลานั้นว่าเป็นแบบไหนเท่านั้นเอง

บรรยากาศของกลุ่มคนชื่นชอบการแข่งขันรถ

นอกจากคุณจะได้สนุกสนานไปกับการแข่งขันความเร็วรูปแบบต่างๆ ในสนามแข่งขันแล้ว ตรงจุดนี้ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่คุณจะสัมผัสได้จากการมาดูที่สนามแข่งขันเพียงเท่านั้น อีกทั้งเรื่องการได้พบปะกลุ่มผู้คนที่ชื่นชอบอะไรเหมือนๆ กัน ตรงจุดนี้เองจะสร้างโอกาสที่จะได้แลกเปลี่ยนความรู้ ได้พูดคุยในสิ่งที่ชอบเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการปรับแต่งเครื่องยนต์ ระบบกันสะเทือน ไปจนถึงเรื่องๆ  รวมไปถึงมุมมองต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันรถยนต์หรือรถมอเตอร์ไซค์ก็ได้

สิ่งที่พิเศษอย่างหนึ่งของคนที่ได้ไปดูงานแข่งขันเหล่านี้ก็คือ ต้องเป็นคนหลงใหลชื่นชอบในเรื่องความเร็วแรงของรถอยู่แล้วนั้นล่ะ ซึ่งภายในงานแข่งขันจะมีบรรดาผู้ผลิตชิ้นส่วนอะไหล่แต่ง ผลิตภัณฑ์ดูแลเครื่องยนต์ ระบบกันสะเทือนของรถ ตลอดอุปกรณ์แต่งต่างๆ ที่ออกบูธร่วมกิจกรรมแข่งขันให้คุณได้เลือกซื้อไปใส่รถคันโปรดได้อีกด้วย

งานมีตติ้งกลุ่มรถ

อีกหนึ่งกิจกรรมรวมตัวกันของผู้คนที่ชื่นชอบยานยนต์จะเป็นอะไรไม่ได้เลย นอกจากงานมีตติ้งกลุ่มรถต่างๆ ที่ในไทยชอบจัดขึ้นในช่วงท้ายปี เรียกได้ว่าพอเข้าช่วงปลายฝนต้นหนาวเมื่อไหร่ ตารางงานกิจกรรมเหล่านี้มีจัดขึ้นทุกสัปดาห์ เพียงแต่ว่าจะเป็นงานใหญ่หรืองานเล็กก็ต้องไปดูกันอีกทีหนึ่ง ซึ่งรูปแบบการมีตติ้งจะเน้นไปที่กิจกรรมพูดคุยเป็นหลัก หากเป็นงานใหญ่ก็อาจมีสปอนเซอร์ที่สนับสนุนเข้ามาแจกของเพิ่มเติมอีกด้วย

รูปแบบการจัดงานมีตติ้งกลุ่มรถก็ไม่มีอะไรซับซ้อน อาจจะมีการแบ่งออกเป็นกลุ่มๆ ตามความชื่นชอบของผู้คนอีกทีหนึ่ง ปัจจุบันที่นิยมอย่างมากก็จะเป็นกลุ่มรถซิ่ง รถเก่า และรถแปลก ซึ่งตรงนี้รวมได้ทั้งรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์เลยทีเดียว

ทั้งหมดนี้เป็นกิจกรรมที่จะมีกลุ่มคนที่ชื่นชอบยานยนต์มารวมตัวกัน ไม่ว่าจะเป็นงานแสดงยานยนต์ที่จะทำให้คุณได้สัมผัสและทดลองนั่งขับรถยนต์และมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่สุดในท้องตลาด มีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ในงานเป็นจุดไฮไลท์ที่สำคัญ รวมไปถึงเรื่องโปรโมชั่นและส่วนลดพิเศษที่มีในงานนี้ทำให้การตัดสินใจซื้อรถเป็นไปได้อย่างเต็มที่

เช่นเดียวกับการแข่งขันที่มีอะไรพิเศษกว่าการไปดูรถแข่งนั้นล่ะ การได้เจอกลุ่มคนที่ชื่นชอบอะไรเหมือนกัน การได้เห็นของแต่งประสิทธิ์สภาพสูง รวมไปถึงบรรดารถแข่งที่มีความสวยงาม สิ่งเหล่านี้ก็เป็นจุดสำคัญของการแข่งขันที่ไม่สามารถมองข้ามได้ ซึ่งตรงจุดนี้ก็รวมกิจกรรมสุดท้ายคืองานมีตติ้งอีกด้วย